Home » , » Đau khớp là gì ? Biện pháp giảm đau khớp hiệu quả

Đau khớp là gì ? Biện pháp giảm đau khớp hiệu quả

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017 | tháng 8 21, 2017

Các khớp tạo thành các mối liên hệ giữa xương. Họ cung cấp hỗ trợ và giúp bạn di chuyển. Bất cứ tổn thương nào đối với các khớp từ bệnh tật hoặc chấn thương có thể gây trở ngại cho cử động của bạn và gây ra nhiều đau đớn .

Nhiều điều kiện khác nhau có thể dẫn đến các khớp đau, bao gồm viêm khớp , viêm khớp dạng thấp , viêm bao tử , bệnh gút , căng thẳng, bong gân, và các thương tích khác. Đau khớp là rất phổ biến. Trong một cuộc điều tra quốc gia, khoảng một phần ba số người lớn cho biết có đau khớp trong vòng 30 ngày vừa qua. Đau đầu gối là triệu chứng phổ biến nhất, tiếp theo là đau vai và hông , nhưng đau khớp có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, từ mắt cá chân và bàn chân đến vai và bàn tay. Khi bạn bị khớp cổ, khớp bị đau ngày càng trở nên phổ biến hơn.


Đau khớp có thể từ khó chịu nhẹ đến suy nhược. Nó có thể biến mất sau vài tuần (cấp tính), hoặc kéo dài vài tuần hoặc vài tháng (mãn tính). Ngay cả đau ngắn và sưng khớp có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bất kể nguyên nhân của đau khớp, bạn thường có thể quản lý nó bằng thuốc , vật lý trị liệu , hoặc phương pháp điều trị thay thế.

Giải pháp giảm đau khớp hiệu quả

1. Giảm cân

Trọng lượng của bạn có thể gây ảnh hưởng lớn đến lượng đau mà bạn gặp phải do viêm khớp. Thêm trọng lượng sẽ gây áp lực lên khớp của bạn - đặc biệt là đầu gối, hông và bàn chân của bạn.

Giảm căng thẳng lên khớp của bạn bằng cách giảm cân sẽ cải thiện khả năng vận động, giảm đau và ngăn ngừa các tổn thương khớp trong tương lai.

2.Tập thể dục nhiều hơn

Có nhiều lợi ích để tập thể dục hơn là chỉ giảm cân. Sự vận động đều đặn giúp duy trì tính linh hoạt trong khớp của bạn. Các bài tập mang trọng lượng như chạy bộ và đi bộ có thể gây tổn hại. Thay vào đó, hãy thử các bài tập có tác động thấp như thể dục nhịp điệu nước hoặc bơi lội để làm cho khớp của bạn không bị căng thẳng thêm.

 3. Sử dụng liệu pháp nóng và lạnh


Cách điều trị nóng và lạnh đơn giản có thể làm cho thế giới của sự khác biệt khi nói đến chứng đau khớp. Lều xông hơi hay Long, tắm vòi hoa sen hoặc tắm - đặc biệt là vào buổi sáng - giúp giảm bớt độ cứng khớp. Sử dụng chăn điện hoặc tấm lót ẩm vào ban đêm để giữ cho khớp của bạn lỏng lẻo. Xem thêm các sản phẩm giúp giảm đau khớp hiệu quả : https://thuonghieudangcap.net/leu-xong-hoi.html

Đau khớp là gì ? Giải pháp giảm đau khớp hiệu quả


Điều trị bằng thuốc lạnh là cách tốt nhất để giảm đau khớp , sưng tấy, và viêm. Gói một gói gel băng hoặc một túi rau đông lạnh trong một chiếc khăn và áp dụng nó vào các khớp đau để nhanh chóng cứu trợ.

4. Thử châm cứu


Châm cứu là một điều trị y tế cổ đại của Trung Quốc liên quan đến việc chèn kim mỏng vào các điểm cụ thể trên cơ thể bạn. Điều này được cho là để tái định tuyến năng lượng và khôi phục lại sự cân bằng trong cơ thể của bạn. Châm cứu là liệu pháp bổ sung được nghiên cứu nhiều nhất và được Tổ chức Y tế Thế giới đề xuất để điều trị trên 100 điều kiện khác nhau.

Người ta cho rằng châm cứu có khả năng làm giảm đau khớp. Nếu bạn muốn khám phá phương pháp điều trị này, hãy chắc chắn tìm một bác sĩ châm cứu được chứng nhận và chứng nhận trong tiểu bang của bạn.

5. Sử dụng thiền định để đối phó với cơn đau


Kỹ thuật thiền định và thư giãn có thể giúp bạn giảm đau do viêm khớp bằng cách giảm căng thẳng và giúp bạn đối phó tốt hơn. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH) , các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc thực hành thiền định là hữu ích cho một số người bị đau khớp. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng những người bị trầm cảm và viêm khớp hưởng lợi nhiều nhất từ ​​thiền định. Khi căng thẳng giảm , viêm và do đó sưng và giảm đau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét