Home » , , » Những lợi ích của việc xông hơi sau khi sinh mà bạn chưa biết

Những lợi ích của việc xông hơi sau khi sinh mà bạn chưa biết

Written By Đồ gia dụng on Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017 | tháng 8 12, 2017

Đối với chị em phụ nữ sau mỗi lần sinh nở là một lần họ đặt cả tín mạng của mình để vượt qua những phía sau đó là niềm hạnh phúc đến tràn ngập. Chính vì thế để thực hiện tốt việc này , bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước và sau khi sinh là điều cực kỳ quan trọng

Từ xưa đến nay, chúng ta luôn được biết rằng xông hơi sau sinh là một việc làm vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của người phụ nữ. Tại sao lại như vậy?

Như chúng ta đã biết, sinh nở là một quá trình nguy hiểm và để thực hiện nó thì người phụ nữ phải tổn hao rất nhiều sức lực và sinh khí. Nếu không kịp thời có những cách thức nhằm phục hồi sức khỏe hợp lí thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và con. Đó chính là lí do từ ngàn xưa, ông bà ta đã biết cách xông hơi sau khi sinh để giúp người mẹ lấy lại sinh khí và việc đó vẫn còn được lưu giữ và thực hiện qua hàng trăm năm nay.

tác dụng xông hơi sau sinh



Ngoài ra, việc sau khi sinh người mẹ phải kiêng việc tắm gội nên xông hơi hoàn toàn là một cách hữu hiệu để làm sạch cơ thể, đặc biệt là vùng kín, mặc khác xông hơi còn giúp tăng cường sức đề kháng còn đang vô cùng yếu ớt của người phụ nữ vào thời điểm này.

SAU KHI SINH BAO LÂU THÌ ĐƯỢC XÔNG HƠI?

Thông thường, người mẹ có thể bắt đầu xông hơi từ khoảng 3 – 4 ngày sau khi sinh. Đối với những ca sinh mổ, thời gian được khuyến cáo là nên từ sau 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, việc quyết định thời gian còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Nếu thể trạng của sản phụ tốt, nên xông hơi mỗi ngày một lần đến khi con tròn 1 tháng tuổi. Trong trường hợp khác, chỉ nên xông mỗi tuần từ 2 – 3 lần là phù hợp. Mỗi lần xông chỉ nên từ 20 – 30 phút, không nên xông lâu hơn.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA XÔNG HƠI

XÔNG HƠI GIÚP PHỤC HỒI SỨC KHỎE NHANH CHÓNG SAU KHI SINH

Xông hơi lá thuốc sau khi sinh theo dân gian có lưu truyền nhiều loại lá thuốc, thảo dược giúp người phụ nữ sau sinh xông hơi phục hồi sức khỏe. Mỗi lần vượt cạn là mỗi lần thập tử nhất sinh, người phụ nữ mất rất nhiều sức lực. Ngoài ra, sản dịch có thể gây nhiễm bẩn vùng kín, sữa và mồ hôi sẽ lưu lại trên da, tất cả đều là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển và tạo ra mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Do đó việc phục hồi sức khỏe bằng các bài thuốc xông hơi  là vô cùng quan trọng.

Có thể nói rằng điều khiến các chị em phụ nữ lo lắng nhất mỗi lần “vượt cạn” chính là việc làm sao để có thể lấy lại được thân hình và vóc dáng thon gọn trước khi mang thai. Việc vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên sau khi sinh gần như là điều bất khả thi do cơ thể người mẹ vẫn còn đang rất yếu và cần được nghỉ ngơi.

Với biện pháp xông hơi, hơi nóng bốc lên từ nồi xông làm giãn nở mạch máu dưới da kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải hàn khí hoặc thấp khí ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi. Sử dụng Lều xông hơi kết hợp với THIỀN sẽ giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả và an toàn hơn.

LIỆU THUỐC SỬ DỤNG TRONG XÔNG HƠI

Phụ nữ sau khi sinh tốt nhất nên xông hơi với lá sả, chanh, bưởi hoặc tinh dầu thiên nhiên chiết xuất  từ sả, chanh và bưởi… Đặc biệt dược liệu quý thuốc Dao Đỏ của vùng thiên nhiên Tây Bắc đã và đang trở nên quen thuộc với những chị em phụ nữ thích làm đẹp và lấy lại vóc dáng cân đối sau sinh.

Thuốc dân tộc Dao Đỏ có dược chất cao nhờ vào thổ nhưỡng, khí hậu âm dương điều hòa và kinh nghiệm hái  thuốc của người Dao – thuốc có khả năng khai mở các huyệt đạo ở vùng sâu kín, chất thuốc sát khuẩn rất mạnh và kích thích hệ thần kinh, các dây chằng bảo vệ cơ thể làm cho mạnh lên, thanh lọc máu dơ.

Sử dụng cho xông hơi:

– Dùng từ 100 – 150g ( hoặc 02 nắm thuốc) đun với 2-3 lít nước và xông hơi. Nước dùng sau xông hơi có thể pha với nước cho vừa ấm để tắm hoặc ngâm chân rất tốt. Nước càng nóng hiệu quả càng cao, không tráng lại người bằng nước lã. Thuốc đun xông 3-4 lần mới bỏ ( bảo quản : nếu để thuốc qua ngày thì đổ thêm nước cho ngập trên mặt thuốc) một gói (1kg) dùng cho 30 đến 40 lần xông.

Sử dụng cho tắm ngâm:

– Cho 300-500g thuốc vào nồi, đun sôi từ 20-25 phút, gạn lấy nước cốt pha vào bồn tắm. ngâm ngập người. Thời gian ngâm 30 phút, sau đó lau khô người và nghỉ ngơi nơi kín gió ít nhất 20 phút.

Sử dụng cho ngâm mông:

Bỏ 300g thuốc và đổ 2,5 lít nước vào nồi điện, đặt lên ghế, bật công tắc điện nấu cho sôi, cho sôi thêm 20 phút để chất thuốc ra nhiều hơn.

Gạn nước thuốc vào chậu và pha thêm nước lã làm giảm nhiệt trong chậu, nhúng bàn tay vào nước kiểm tra trước khi ngâm để đảm bảo không bị bỏng.

Hai tay chống xuống nền, ngồi xuống từ từ và đặt mông vào chậu ngâm.

Bàn chân đặt lên trên xốp, gỗ hay đôi dép không cho chạm bàn chân với nền gạch (tránh bị lạnh và kém hiệu quả).

Ngâm càng nóng thì kết quả chữa bệnh càng cao, nếu cảm thấy nóng quá thì chống tay xuống nền và nhổm mông lên, tiếp tục lại hạ mông xuống làm sao cho thấy cảm giác nóng giật thót mới tốt. Vì sức nóng cao mới đủ khai mở huyệt đạo và làm toát mồ hôi trược ra.

Ngâm cho đến khi nước nguội thì ngồi dậy. Cúp cầu dao điện và nhấc nồi thuốc tiếp tục đổ thêm vào chậu ngâm và thực hiện ngâm y như lần trước.

Thời gian ngâm khoảng 30 phút. Lau khô, không tắm lại, đi lên giường nằm thư giãn: nằm thẳng người, hai bàn tay ngữa lên dọc theo cơ thể, hai chân thẳng, dang ra bằng vai, hít sâu thở chậm, theo dõi hơi thở 20 phút và ngủ luôn càng khỏe (đắp mền lên người càng tốt).

XÔNG HƠI GIẢI PHÁP CHO SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Trong làm đẹp, xông hơi là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm. Trong suốt quá trình xông hơi, các lỗ chân lông giãn nở, đẩy các chất cặn bã ra ngoài, giúp da sạch mụn và kích thích hình thành collagen, giúp da mịn màng và đẹp hơn. Bên cạnh đó, chất thuốc Dao Đỏ thiên nhiên sử dụng trong xông hơi sẽ giúp làm sạch các vết thương, giúp giảm stress lúc cơ thể đang mệt mỏi giữ cho làn da sáng và khỏe mạnh.

Không chỉ Đông y mà Tây y từ xa xưa cũng đã dùng biện pháp này để phòng chữa bệnh, giảm căng thẳng mệt mỏi và chăm sóc sắc đẹp.

XÔNG HƠI KẾT HỢP THIỀN VỚI SẢN PHẨM LỀU XÔNG HƠI

 Xông hơi từ xưa đến nay luôn được coi là là một liệu pháp chữa bệnh và thư giãn hiệu quả nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để thực hiện nó một cách thường xuyên. Đối với nhiều người, việc ngồi trùm chăn để xông không phải lúc nào cũng là một việc làm dễ chịu. Vậy còn có cách nào khác để vừa đảm bảo sức khỏe vừa làm cho người mẹ cảm thấy thoải mái?

 

lều xông hơi



Giờ đây bạn và gia đình đã có thể xông hơi ngay tại nhà với các sản phẩm lều xông hơi mini tiện dụng.

Với giải pháp lều xông hơi người phụ nữ hoàn toàn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi ngồi xông hơi. Đặc biệt lại vô cùng khô thoáng và đảm bảo vệ sinh một cách tối đa.  Trên hết, nó vẫn đảm bảo việc người mẹ vẫn được sử dụng biện pháp xông hơi sau khi sinh theo cách truyền thống.

Thực hiện tốt việc xông hơi sau sinh không chỉ giúp chị em phụ nữ nhanh chóng phục hồi sinh lực, tăng sức đề kháng mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm béo, giúp sản phụ có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn của mình sau khi sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét